చెప్పలేకపోయా

ఒక్క సింగిల్‌తో నా నూరవపోస్టు వేసేస్తున్నాను.
I wanted it to be like a synopsis for “thinking in telugu”. But I am bored/frustrated to do it further. I just want to vent it off. Thats it.

The “language divide” is what is killing the society to identify itself as a thinking society. To me, converting to english is not the solution. Let me say – “indian english literature/other forms of art” is no good. It just creates another social class. Thats it.

Well, I have no problems for new classes to emerge and i can very well adapt. But its detrimental to ‘my Telugu’ Identity. And there is no point trying to build this – ‘my telugu’  emotion – from a grand past.. It is better to create it from a bright future of opportunities and growth. Having understood that we are good at adapting ouselves with the times, why should we construct/protect an old identity!? We should be regularly renovating/rebuilding our Identity, even in the ‘language’ – if we just can agree that ‘language’ is our Idenity.

In fact i don’t want the language to be “pure”. I want to make it stronger, like an “alloy”.

నాకు అనుకరణలతో నిండిపోయిన ఈ సమాజం మీద “జాలి”, “బాధ”, “అవమానం”, “అసహనం” లాంటి ఎన్నో తీవ్రభావాలు కలుగుతుంటాయి. అది నా రాతలకి, మరో డ్రైవింగ్ ఫోర్సు. అందుచేత, తెలుగు భాషలో నాకు నచ్చని పదం “కాపీకొట్టు”. oops! “అనుకరించు” అనే పదం! :))

శ్రద్ధని, నిజాయితీని నేను అంగీకరిస్తాను. “నిబద్ధత లేమి” అనేది నేను అంగీకరిస్తాను.
But it is too generic a reason. I am of the opinon that it is the intrinsic nature of all human beings to be true to oneself. Then why is this lack of integrity!? I will give you a counter example. If someone is not truthful to the Constitution of this country,  but follows the unwritten rules of ‘underworld’, or ‘a community’ or ‘a religion’ or something like that – do you infer that one lacks intigrity? Well, I won’t..

In short, శ్రద్ధ is a notion of a refined mind. The brute asks for brutal force. One tends to think that they don’t co-exist; Thats the reason one abhors this mixture of emotions in the movie. But then i will say – it has been “our culture”. Look around! There are so many educated,refined minds which enjoy all these simulatanously – “Samarasimha reddy” , Monte Cristo, chiru’s Veta, Amitabh’s Hum and above all Rajini’s “BASHA” “BASHA” “BASHA” “BASHA”. ( Background music )
I am from this lot.

So, if we want a movie with శ్రద్ధ than the brutal insticts/ basic instincts/ presumed premordial instincts…ooh….then it is our job to make sure that the minds are fine tuned for it.

The problem lies in the assumptions itself. The telugu mass is just not the unrefined rikshaw pullers or autodrivers or gangmen or construction workers or whatever that comes to your mind. There is a huge population of Telugus – educated, refined and wanting a sensible movie.(what they think a logical movie……..ఏంటో! ) So make move

anyway,  నా బాధేంటంటే ఈ బదుద్ధాయిలందరూ ఇంగ్లీషులో ఆనందిస్తూ, తెలుగును తిడతారు. వీళ్ళ దృష్టిలో మరి తెలుగంటే ఏంటో!?

Finally, self analysis లో  నాకు తెలిసేదేంటంటే,  I failed to make people understand that a language can not be protected using literature alone – literature in the sense of పద్యాలు, కవితలు, కథలు, నవలలు, నాటకాలు etc., A lot of creative conceptions or constructs  come from “thinking” , and this time aound it is being called the ‘scietific’ thinking. కాబట్టి  “శాస్త్రభాష” అనేది తెలుగులో ఎదగకపోవటం, తెలుగు క్షీణించడానికి కారణంగా తెలుసుకోలేకపోతున్నారు. ఐతే, ఈ శాస్త్రభాష అనేది స్కూల్లో బోధన కోసం స్టాండడైజ్ చేసిన కసాగు గసాభాలతో ఆగదు కదా! అది ఒపెన్ సొసైటీలో చర్చించబడి, ఆలోచించబడి, తన్నుకోబడి, గుద్దుకోబడి తయారౌతూ ఉంటుంది. అలా, భాషకి వెనక “ఆలోచనలు” కూడా ఏర్పడతాయి. అలాంటి ఆలోచనతో కూడిన అభివృద్దిలేనప్పుడు, అనుకరణతోనో, అనువాదంతోనో ప్రయత్నిస్తాం. కానీ దాని వల్లే సమస్య మరింత జటిలమై, ఉన్నవి కూడా ఊడిపోతాయి. అన్ని వాదనలు ‘ఎవడెక్కువ చదివాడు? ఏ పుస్తకంలో ఏమున్నాయి’ అన్న చందంగా తయారౌతాయి. అది కూడా అచ్చు “శాస్త్రం ఘోషిస్తోందండీ!…ఏదీ శాస్త్రం చదివిన వాళ్ళు ఎక్కుడున్నారు చెప్పండి” టైపులో ఎవడికి వాడు ఓ పండితులైనట్టు!  అప్పుడు సంస్కృతం – ఇప్పుడు ఇంగ్లీషు. అంతే తేడా. చివరికి దాన్నితెలుగుకి కూడా విస్తరిస్తుంటాం…అదే thinking లో ఉన్న pattern కదా!

నా గోలేంటో చింపుల్‌గా చెప్పనా :
” చందమామ రావే జాబిల్లి రావే” అంటే చిన్న పిల్లోడు కూడా “అది రాదమ్మా! మనమే రాకెట్టులో వెళ్ళాలి” అని చెప్తాడు! వాడేదో ఇంగ్లిషులో గూగుల్ చేసి, ఏవేవో నేర్చుకుంటాడు. ” మా వాడికి తెలుగు రాదు, అంతా ఇంగ్లీషే” అని రాష్ట్రంలో తల్లిదండ్రులు మురిసిపొతారు. ఎలాగ తెలుగు నేర్పించాలా అని విదేశంలో తల్లిదండ్రులు “అయ్యో!” అని ఏడుస్తారు. ఎక్కడో తెలియని చరిత్రలో గొప్పవాళ్ళమని పిల్లలకీ చెప్పడానికి ప్రయత్నిస్తారు.

బ్రహ్మాండపురాణంలో సౌరమండలం పుట్టుక వుంది తెలుసా? అని నేర్పిస్తారు 😉 ;
కౌరవులు టెస్టుట్యూబు బేబీలు తెలుసా? అని నేర్పిస్తారు 🙂
ఇంకోడెవడో తింగరోడొచ్చి – “అవ్వన్ని మూఢనమ్మకాలు ” అంటాడు.
బ్లాగుల్లో యుద్ధం షురూ!

పైగా చర్చలతో ఏమీ ఒరగదని మరో నీలుగుడు!

ప్రకటనలు
Explore posts in the same categories: Uncategorized

ట్యాగులు:

You can comment below, or link to this permanent URL from your own site.

10 వ్యాఖ్యలు పై “చెప్పలేకపోయా”

  1. సూర్యుడు Says:

    కాపీకొట్టడమంటే చూచివ్రాతేమో
    ఇమిటేషన్ అంటే అనుకరించు అనుకుంటా

    కరక్టేనా?

  2. sujata Says:

    ఎందుకో మీరు చాలా ఫ్రస్ట్రేషన్ లో ఉన్నట్టున్నారు మేస్టారూ !

  3. అబ్రకదబ్ర Says:

    >> “నా గోలేంటో చింపుల్‌గా చెప్పనా :
    ” చందమామ రావే జాబిల్లి రావే” అంటే చిన్న పిల్లోడు కూడా “అది రాదమ్మా! మనమే రాకెట్టులో వెళ్ళాలి” అని చెప్తాడు! వాడేదో ఇంగ్లిషులో గూగుల్ చేసి, ఏవేవో నేర్చుకుంటాడు. ” మా వాడికి తెలుగు రాదు, అంతా ఇంగ్లీషే” అని రాష్ట్రంలో తల్లిదండ్రులు మురిసిపొతారు. ఎలాగ తెలుగు నేర్పించాలా అని విదేశంలో తల్లిదండ్రులు “అయ్యో!” అని ఏడుస్తారు. ఎక్కడో తెలియని చరిత్రలో గొప్పవాళ్ళమని పిల్లలకీ చెప్పడానికి ప్రయత్నిస్తారు.

    బ్రహ్మాండపురాణంలో సౌరమండలం పుట్టుక వుంది తెలుసా? అని నేర్పిస్తారు ;
    కౌరవులు టెస్టుట్యూబు బేబీలు తెలుసా? అని నేర్పిస్తారు
    ఇంకోడెవడో తింగరోడొచ్చి – “అవ్వన్ని మూఢనమ్మకాలు ” అంటాడు.
    బ్లాగుల్లో యుద్ధం షురూ!

    పైగా చర్చలతో ఏమీ ఒరగదని మరో నీలుగుడు!”

    మీతో సమస్యేంటో సోదాహరణంగా చెప్పనా? మీ గోలేమిటో ‘చింపుల్’గా చెబుతానంటూ మొదలు పెట్టి అది తప్ప ఏదేదో రాసి వదిలేశారు. ఇంతకీ మీ గోల్ ఏమిటి?

    పై విషయమే ఇంతకు ముందు చాలాసార్లు ఎత్తిచూపాన్నేను 🙂

    తెలుగులో ఆలోచించండి అంటూ ఇంగ్లీషులో వ్యాసాలు రాసేస్తే ఎలా? పైగా ఇదే నా తెలుగంటారు! అనుకరణ/కాపీ అని మీరు అనుకునేదాన్ని ఇతరులు ‘ప్రేరణ’ అనుకోవచ్చు కదా. ‘మనమే రాకెట్‌లో వెళ్లాలి’ అని తెలుసుకోవటం కాపీ ఎలా అవుతుంది? ఏ భాషలో గూగుల్ చేస్తేనేం? విజ్ఞానం ఏ భాషలో ఉన్నదన్నది ముఖ్యం కాదు. ఆ రాకెట్ సైంటిస్టులందరి మాతృభాష ఆంగ్లం కాదు కదా. ఆలోచన ముఖ్యం. దానికి పదును పెట్టగలిగే భావజాలం, ముడిసరుకు ఏ భాషలో ఉన్నాయన్నది అప్రస్తుతం. ‘తెలుగులో ఆలోచించటం’ అనేది ఓ పరిమితమైన భావన. ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రభావం చూపగల పరిశోధనల, పరిశీలనల, పద్ధతుల తయారీకి మన మాతృ భాష విధించే పరిధులు దాటి ఆలోచించటం ముఖ్యం.

  4. rayraj Says:

    yep…you are right.

    Anyway, I will leave this for a while. Will try again someother time.


  5. అన్ని చాలా ముఖ్యమైన అంశాలే, అన్నిటా విలువైన అభిప్రాయాలనే వ్యక్తం చేశారు. కానీ ఇలా తెగులిష్లో వ్రాసి మీరు వ్రాసే దాని మూలానికి మీరే నష్టం తీసుకొచ్చారు. మంచి తెలుఁగు కూడా సాధనతో వస్తుంది. కాస్త ఓపిక పట్టాలి. ఇన్ని విషయాలు తెలిసిన మీరే ఓపిక వదిలేస్తే ఎలా.

    ఇలాంటి అంశాల మీదే పెద్దల అభిప్రాయాలు.
    1. సంస్కృతాంగ్లాల మధ్య నలుగుతూన్న తెలుగు
    2. వేమూరి వారి రచనలు
    3. వేమూరి వారి బ్లాగులు

    రాకేశ్వర

  6. rayraj Says:

    ఇది చాలా పెద్ద థ్రెడ్ అండీ! చాలా రోజులుగా ఎన్నోరకాలుగా చెప్పి చెప్పి, చివరికి చెప్పలేకపోయానన్న బాధ. మీరేమో ఆ రోజు చదివి, మళ్ళీ ఇవ్వాళ కొస్తున్నారు.
    లింకులకు ధన్యవాదాలు. ముఖ్యంగా “సంస్కృతాంగ్లాల మధ్య నలుగుతూన్న తెలుగు” అన్నది చాలా ముఖ్యమైనది. నేను చూడనది. కానీ, పెద్దాయన ప్రిస్కిప్షన్సు కొన్ని నాకు సరిపడలేదు. ఇది అగౌరవభావం కాదు సుమీ!నా ప్రిస్కిప్షన్ “తెలుగులో ఆలోచించడం”. అది ఒక జీవప్రవాహంలా జరుగుతుండాలి.ఇదేంటి అని అందరూ అడుగుతున్నారు. దానికి సమాధానం మన సమస్యకి మన పరిష్కారాలు అంటున్నాను. ఇందులో మీరు అప్పుడు చెప్పిన మనదైన కీ-బోర్ట్లులాంటి ఆలోచనలు కూడా ఉంటాయి. (స్పెసిఫిక్‌గా అయితే, కీబోర్డు ఐడియా కొన్ని కారణాల వల్ల విజయవంతం అవ్వటం కష్టం అనుకుంటున్నాను. కానీ, ఆ కష్టాలకీ పరిష్కారలు శోధిస్తే, అవి తెలుగులో ఆలోచనలౌతాయి. అయినా మీరు ఒసిఆర్ గురించి, స్పీచి రికగ్నిషన్ గురించి కూడా ప్రయత్నిస్తున్నారు – ఒకవేళ అవి మరింత సులువుగా సాధ్యమైతే, బాగా యూజర్ ఫ్రెండ్లీగా ఉంటే, అప్పుడు కీ బోర్డు కంటే, అవే ఎక్కువ వాడబడవూ? ఇంకో విషయం దాని వల్ల ఉచ్చారణలోని స్టాండడైజేషన్ వచ్చి, వైవిధ్యం మరింత తగ్గదు? ఒకవేళ కమాండ్సన్నీ ఇంగ్లీషు సాఫ్టవేరువే అయితే?)


  7. రేరాజ్ గారూ మీ ఆవేదన అర్ధవంతమైనదే. నేను వ్రాసే యీ వ్రాతకూ, దానికి సంబంధం వుందో లేదో తెలియదు కాని,దయచేసి నిస్తేజానికి లోనుకావద్దు
    భాషాభివ్రుద్ధికి,భావోన్నతికి బ్లాగులు మార్గదర్శకమవ్వాలని
    అభిలాష. తాము వ్రాసినది ప్రచురించడానికి పత్రికలు అందుబాటులోలేని వేళ యీబ్లాగ్ ప్రక్రియ అత్యంత వున్నత విలువలతో అభివ్రుద్ధి చెందవలసిన తరుణంలో నియంత్రణ ఆవశ్యకత యెంతైనా వుంది. ఎప్పటి నుండో మీ బ్లాగు నుంచి నేనాశించేదీ అదే. …అభినందనలతో…..నూతక్కి.

  8. rayraj Says:

    I just posted another one, venting it off today. Your words are like cool balm in this mental state.
    ఈ బ్లాగు నుంచి నియంత్రణ ఆశించటం అంటే, నా రాతల్లో you want me to exercise control, rt!? I perhaps understand this.

    While I don’t promise you that i will/ i can exercise control – I request you to understand, sometimes I deliberately try out other ways to draw the attention of people to the point i am trying to make. Most, will not be able to see it. Some would catch up as they read on. Just a few would greatly contribute to my own understanding and thought process. So I need to draw the attention of people. And some where there, someone might try it in action and thus contribute further.

  9. screentalent Says:

    సినిమాలపై మీ రివ్యూలు బాగుంటాయి. http://www.screentalent.wordpress.com లోని కవచం స్క్రిప్ట్ ని చదివి మీ సూచనలను పంపగలరు. మీ అభిప్రాయం కోసం ఎదురుచూస్తూ…

  10. rayraj Says:

    మంగళవారం తర్వాత కాస్త ఖాళీ దొరుకుతుంది. అప్పుడు ఖచ్చితంగా చదువతాను.ఈలోగానే మీకు మంచి మంచి కామెంట్సు రావచ్చు.దీపావళి శుభాకాంక్షలు.


స్పందించండి

Please log in using one of these methods to post your comment:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

గూగుల్+ చిత్రం

You are commenting using your Google+ account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

Connecting to %s


%d bloggers like this: